Tìm kiếm các bài viêt hấp dẫn....
Xem thêm

Ưu nhược điểm của Seeding facebook bạn cần biết

advertise here

Khi kinh doanh online trên Facebook, bạn cần liên tục kết nối tiếp cận khách hàng mới mỗi ngày bằng cách chạy quảng cáo Facebook hay bán hàng trên Facebook cá nhân.Và dù kinh doanh trên kênh nào thì việc tạo dựng sự tin cậy cho khách hàng là điều vô cùng quan trọng.

Seeding Facebook có ưu điểm:

  • Bản tính con người có sự tò mò, khi khách hàng nhìn thấy bài viết được seeding có rất nhiều like và comment thì sẽ rất kích thích và vào ngay theo hiệu ứng đám đông ( Cứ đông là vào ko cần biết đó là gì, kể cả lúc đang cưa bom).
  • Tạo niềm tin cho khách hàng, bỏi đông người comment và nhiều like tương đương với độ tin cậy của bài viết đó sẽ tăng lên. Sản phẩm đó phải có công dụng gì đặc biệt, mẫu mã đặc sắc, … thì mới thu hút được nhiều người đến vậy.
  • Chi phí tương tác giảm bởi tính năng sẵn có của facebook, thông qua các comment và like, bạn bè của người tương tác đó cũng sẽ nhìn thấy bài viết, tiếp cận được nhiều người, ít nhiều tăng sự tương tác.

Seeding Facebook có nhược điểm:

  • Khi seeding đối tượng rất tạp nham không đúng đối tượng mình cần target do đó sau 1 thời gian chạy ads thì đối tượng sẽ không được chuẩn nữa và hiệu quả của ads sẽ giảm hẳn.
  • Khi seeding người bán sẽ phải xử lý các comment như thế nào? Nếu không trả lời thì đây là điều tối kị trong kinh doanh, khách hàng không phải kẻ ngốc, họ sẽ nhìn thấy và đánh giá được ngay. Còn nếu trả lời thì đương nhiên mình sẽ thông báo cho các nick bị seeding lôi vào dù họ không muốn. Như vậy sẽ gây ra những phản ứng rất tiêu cực.  Để giải quyết bài toán này, các comment sẽ được tự động trả lời ngay khi khách hàng comment, các đơn hàng sẽ được tự động tạo ngay và đặc biệt sẽ loại trừ tạo đơn hàng từ các số điện thoại seeding.
  • Khách hàng trên facebook hiện nay rất tinh ý, do vậy, bạn cần để ý khi seeding bài viết. Một bài viết đăng được vài giờ đã có vài ngàn like, vài ngàn comment cùng 1 thời điểm, có khi khách hàng muốn mua thực họ vào nhìn thấy là đã đánh giá được ngay rồi.

Cách để Seeding Facebook hiệu quả

Phương pháp seeding thủ công là phương án tốt nhất, bạn tạo ra nhiều nick facebook clone có cùng sở thích về sản phẩm bạn bán.
Tạo các fanpage cá nhân, sau đó dùng các nick này comment, like và share trong từng thời điểm, với từng nội dung khác nhau, khi bài viết bắt đầu có sự tương tác ổn định từ bên ngoài, hãy dừng seeding.
Seeding một cách tự nhiên: Phải đặt mình vào hoàn cảnh của người mua hàng để comment seeding, phải thật tự nhiên, kèm những câu hỏi có phần ngây ngô để đánh lạc hướng khách hàng của mình. Seeding càng tự nhiên thì càng hiệu quả và tránh được sự nghi ngờ của khách hàng.
– Giọng điệu của các nick seeding phải khác nhau: Điều này vô cùng quan trọng, nhiều người không để ý khi seeding bằng các nick khác nhau vẫn giữ nguyên một chất văn nên làm lộ việc seeding.
– Phải là nhân tố lôi kéo tranh luận: Thực hiện được điều này rất tốt, lôi kéo người khác vào tranh luận chủ đề của mặt hàng theo hướng tốt cho mình, từ đó có thể tạo hiệu ứng cho khách hàng mua hàng.
– Không nên mua tool hay sử dụng các tools để seeding: Vì facebook ngày càng ngặt trong vấn đề này, nên seeding thật vẫn là tốt nhất, chịu khó một chút, cơ hội sẽ đến với bạn.
Thủ thuật seeding thì rất nhiều, quan trọng bạn phải biết lái người mua theo ý mình để người mua tin rằng sản phẩm của mình là rất tốt, rất đáng để người ta bỏ tiền ra mua. Từ đó sẽ không ngừng tăng doanh số bán hàng cho bản thân mình.
Tổng hợp – ATP
Advertisement
BÌNH LUẬN NGAY ()