Bán hàng hiệu quả trên Shopee
Đẩy sản phẩm lên đầu trang là một công cụ của Shopee tạo ra cơ hội cho các nhà bán hàng trong việc tăng độ hiển thị của sản phẩm dựa trên tâm lý người mua hàng thường để ý những thông tin ở ngay đầu trang.
Đẩy sản phẩm trên Shopee sẽ giúp sản phẩm của gian hàng được hiển thị đầu trang, từ đó, khách hàng sẽ dễ dàng nhìn thấy sản phẩm. Với sản phẩm có mức giá ưu đãi, nội dung tốt, hình ảnh đẹp mắt sẽ thu hút người mua hàng vào xem sản phẩm, từ đó tăng lượt truy cập (traffic) cho sản phẩm và cả gian hàng. Nhà bán hàng hãy tận dụng thật tốt cơ hội này để tăng mức độ truy cập của sản phẩm của mình.
Ưu điểm khi bán hàng trên Shopee
- Tiện lợi khi giao dịch, bán hàng trực tuyến
- Quy định các chính sách bảo vệ người mua và người bán
- Hỗ trợ giải quyết liên quan đến tranh chấp đổi/ trả
- Chi phí vận chuyển được hỗ trợ (giảm giá hoặc free ship)
- Thủ tục đăng ký nhanh chóng, đơn giản. Dù doanh nghiệp hay cá nhân đều có thể đăng ký đơn giản
Kinh nghiệm bán hàng trên Shopee hiệu quả
Tuân thủ nguyên tắc bán hàng trên Shopee
cần nắm rõ một số mặt hàng không được phép đăng bán và mặt hàng nào được phép mở shop. Đây cũng là bước xác định mặt hàng để bạn kinh doanh lâu dài.
Khi mở bán trên Shopee hãy chú ý về tiêu đề, hình ảnh, giá cả, mô tả sản phẩm và các thông tin liên quan phải thống nhất, đúng chính tả, đúng quy định về đăng tin của Shopee để khách hàng ngay lập tức có thể nhận ra bạn đang bán gì.
Sẽ có những quy định riêng với từng ngành hàng cụ thể, bạn nên tìm hiểu kỹ để tránh gặp phải rắc rối dù là nhỏ nhất khi bán hàng trên Shopee.
2. Ảnh về sản phẩm phải thu hút và chất lượng tốt
Khi bạn bán hàng online, điều đầu tiên thu hút khách hàng chính là ảnh của sản phẩm. Điều này không chỉ đúng với gian hàng thời trang hay mỹ phẩm mà đúng với tất cả các ngành hàng còn lại. Ảnh càng đẹp và độc đáo thì người mua hàng sẽ nhớ tới gian hàng của bạn trước nhất.
Đừng ngần ngại bỏ thời gian để có những bức ảnh độc nhất, không lẫn lộn với những shop còn lại vì đó chính là động lực thúc đẩy khác hàng mua hàng của bạn.
3. Mô tả sản phẩm chi tiết
Mục đích của mô tả sản phẩm bán hàng trên Shopee là tạo sự chân thực và tin tưởng của khách hàng. Một phiên bản giới thiệu ngắn gọn, súc tích, đầy đủ thông tin sẽ giúp bạn điều đó. Không cần lời văn quá hoa mỹ, bạn chỉ cần cung cấp các thông tin về sản phẩm mà khách hàng đang cần.
4. Chương trình khuyến mãi


Đây chính là điểm mạnh của Shopee mà bạn nên tận dụng khi bắt đầu bán hàng trên Shopee. Khách hàng luôn luôn thích khuyến mại, nhất là khách hàng mua hàng online.
Bạn có thể tiếp cận khách hàng với hình ảnh và mô tả sản phẩm nhưng để thúc đẩy khách hàng mua hàng thì giá cả mới là quan trọng. Nếu những sản phẩm bạn đang bán được áp dụng theo chương trình khuyến mại của Shopee thì chắc chắn sẽ thu hút khách hàng hơn.
Các chủ shop sẽ được Shopee thông báo khi có đợt khuyến mại nên đừng bao giờ bỏ qua cơ hội quảng bá sản phẩm rộng rãi này nhé.
5. Tạo uy tín thương hiệu
Uy tín thương hiệu là điều mà tất cả những người bán hàng online đều muốn hướng đến. Đây là yếu tố để giữ chân khách hàng quay trở lại ở lần mua tiếp theo. Có thể chia sẻ gian hàng của mình trên các trang mạng xã hội được nhiều người sử dụng. Trên Shopee có mục đánh giá shop, bạn có thể đợi feedback của khách hàng và nhận những đánh giá 5*… Đó là những cách để đầu tư cho thương hiệu của mình mà không mất chi phí.
6. Chăm sóc khách hàng tốt
thể hiện bằng một thái độ nói chuyện niềm nở, thân thiện. Giới thiệu tới khách hàng những chính sách có lợi cho khách hàng như hỗ trợ ship hàng, chương trình giảm giá, tích điểm khi mua hàng, chăm sóc lắng nghe khách hàng trực tiếp hoặc qua tính năng chat của App… Và đừng bao giờ quên hãy giải quyết nhanh chóng, hợp tình, hợp lý những phản ánh của khách hàng.
ATP – Tổng hợp
Advertisement
