Seeding trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) là gì?

Là dùng các tài khoản khác nhau để Like, Share, Comment tốt về sản phẩm trên sàn thương mại điện tử để tăng tương tác, tạo sự tin tưởng và kích thích hành vi mua sản phẩm của khách hàng. Đây được xem là yếu tố quan trọng đánh trúng vào tâm lý khách hàng. Seeding cũng tạo nên thương hiệu doanh nghiệp/ người kinh doanh Online trên các sàn TMĐT
Ưu điểm khi Seeding trên sàn TMĐT
Một cách các nhà tiếp thị thường làm là đặt các nút hiển thị lượt “thích” và “chia sẻ” thương hiệu lên website cũng như các trang mạng xã hội. Điều này cho thấy cách người tiêu dùng phổ biến thông điệp của thương hiệu có thực sự hiệu quả trên mạng xã hội hay không.
- Kinh phí thấp, hiệu quả cao
- Kích thích được sự chú ý của sản phẩm
- Thu hút được hiệu ứng đám đông
- Tạo niềm tin với khách hàng
- Độ tin cậy bài viết được tăng lên
- Tăng sự tương tác
- Tạo dựng được thương hiệu trên sàn TMĐT
Nhược điểm khi Seeding
- Gây hiệu ứng ngược từ phản hồi xấu từ đối thủ
- Không đúng đối tượng Target
- Các bình luận QUÁ TỐT về sản phẩm cũng có thể gây phản cảm. Người đọc sẽ thấy được sự giả dối trong bình luận nên cần phải khéo léo PR sản phẩm.
Có nên Seeding trên sàn TMĐT?
Như bài viết mình đã phân tích về ưu nhược điểm khi Seeding trên sàn thương mại điện tử. Doanh nghiệp của bạn cần phải phân tích rõ đối tượng mục tiêu, khách hàng là ai để có những giải pháp tối ưu đem lại hiệu quả cao và định vị được thương hiệu của doanh nghiệp. Để tiết kiệm được các chi phí PR như mời KOL để đăng bài về sản phẩm hay làm đại diện thương hiệu sẽ tốn khá nhiều tiền. Nhưng khi bạn đăng tải và bán sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử sẽ giúp doanh nghiệp bạn được nhiều người biết đến.
Xây dựng tài khoản seeding uy tín và thường xuyên tương tác
Như mình cũng vừa kể bên trên do sự khó tính hơn của người dùng nên bạn sẽ cần phải xây dựng các tài khoản seeding thật hơn, có nghĩa là cũng phải thường xuyên tương tác với các bạn bè khác trong danh sách, đăng các status được đầu tư kĩ lưỡng nhằm đem lại hiệu quả tối đa cho chiến dịch.
Seeding đúng chủ điểm
Bạn sẽ phải hiểu bài đăng đó đang nói về vấn đề gì sau đó bạn có thể bổ sung thêm ý kiến, nhận xét cá nhân vào vào, cuối cùng là dành những lời đánh giá tốt cho sản phẩm mục tiêu. Như thế khách hàng cũng sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi lựa chọn dịch vụ, sản phẩm của bạn.
Sử dụng ngôn từ hiệu quả
Ở mỗi đối tượng, bài viết khác nhau, họ sẽ có nhu cầu đọc và bày tỏ cảm xúc ứng với một dạng content khác nhau. Chính vì thế để đem lại hiệu quả chuyển đổi cao nhất thì bạn nên khéo léo vận dụng khả năng content của mình vào các chiến dịch seeding để đem lại hiệu quả cao nhất.
Advertisement
